Hannah Le's profile

Webtoon Course Final Portfolio

KHOÁ HỌC ĐÀO TẠO WEBTOON
Final Portfolio
by: ANH THƯ LÊ (Hannah Le)
+ Mình có niềm đam mê với hội hoạ và được ​tiếp xúc với truyện tranh Nhật Bản (manga) ​từ lúc còn là học sinh cấp I và luôn mong ​muốn có thể tạo ra những sản phẩm ​truyện tranh của riêng mình.

+ Đối với mình, truyện tranh là nơi mình vừa ​giải trí vừa là nơi có thể thoả sức tưởng ​tượng những thế giới mới lạ; không những ​thế đan xen những hình ảnh, câu chữ ​trong đó là những lời nhắn nhủ hay chia sẻ ​của tác giả dành cho độc giả đang cầm trên ​tay quyển truyện đó.
Đây là bài tập cuối khoá của “Khoá học đào ​tạo Webtoon" mình tham gia tại Creatory.
Portfolio này chỉ là sản phẩm phục vụ cho ​quá trình học tập và không mang tính chất ​thương mại.
Phần mềm sử dụng:
+ Ứng dụng Procreate (lên ý tưởng và sketch)
+ Phần mềm Clip Studio Paint (storyboard, sketch, ​line, và color)

Cốt truyện lựa chọn: số 03
WEBTOON MAKING PROCESS
CỐT TRUYỆN
Thể loại:
+ Lãng mạn, học đường
+ Dành cho mọi lứa tuổi

Nội dung:
+ Nữ chính Soo Ae, có thể thấy “lượng” tình yêu mà ​bất cứ ai cũng có thể nhận được trong cuộc đời. ​Tuy nhiên, cô bị sốc khi biết rằng “lượng” tình yêu ​mà mình nhận được chỉ là con số không.
+ Trong khi đó, cô và Eunhyuk, kẻ khó ưa nhất lớp, ​đã chứng kiến cảnh bạn trai cô hôn người bạn ​thân nhất của mình. Soo Ae không nhận được ​tình yêu nhưng cô không gục ngã.
+ Để thay đổi số phận này, cô thuyết phục Eunhyuk ​giả làm bạn trai mình để trả thù tên bạn trai kia ​và tự mình tạo nên số phận. Nhưng hai người lại ​nảy sinh tình cảm trong lúc đóng giả người yêu ​của nhau?!
MOOD BOARD
Lấy cảm hứng từ bộ phim ​‘Vô tình tìm thấy Haru' ​(Extraordinary You) và ​những bộ đồng phục của các ​phim học đường Hàn Quốc.
CHARACTER SHEET
Sau khi đã có những tài liệu ​tham khảo, mình lên hình ​phác thảo và hoàn thiện ​hình ảnh của hai nhân vật ​chính (bao gồm: hình toàn ​thân, biểu cảm khuôn mặt ​và màu chủ đạo).
Shim Soo Ae
Nữ sinh trung học, 18 tuổi. Tóc đen, cao 160 cm.
Có vóc dáng nhỏ và gầy đến mức có thể bị nhầm là học sinh cấp hai. MBTI là ISFP.

Người hướng nội mang vẻ trầm lặng và bí ẩn. Ẩn sau dáng vẻ lãnh đạm đó, cô sở hữu trái tim ấm áp và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, đồng hành cùng mọi người vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Điểm nổi bật: mạnh mẽ và không biết từ bỏ.
Go Eun Hyuk
Nam sinh cao trung, 18 tuổi. Tóc đen, cao 185 cm.
Điển trai, có thành tích học tập xuất sắc. MBTI là ESTJ.

Anh ấy có vẻ thờ ơ với nữ chính, nhưng thực tế anh là một người có tính cách " trong nóng ngoài lạnh", luôn quan tâm đến nữ chính.

Điểm nổi bật: vẻ điềm tĩnh.
STORYBOARD
Những khung storyboard và ​phác thảo cho câu chuyện. ​Mình chọn tình huống nhân ​vật chính phát hiện có thể ​thấy lượng tình yêu của bản ​thân và những người khác nh​ận đượ​c.
WEBTOON CUT
Và đây là bản hoàn thiện câu ​chuyện.
MERCH/ ​GOODS
Những ấn phẩm đính kèm.
THANK YOU FOR WATCHING
2024. Made by Hannah Le
Webtoon Course Final Portfolio
Published:

Owner

Webtoon Course Final Portfolio

Published: