1. AHA và BHA là gì trong mỹ phẩm?
AHA là tên viết tắt của Alpha-hydroxy acid, là một dạng acid gốc nước, có khả năng hòa tan trong nước và hấp thụ nước rất nhanh. acid này có nguồn gốc từ thực vật, đường sữa. AHA là thành phần phổ biến của nhiều sản phẩm dưỡng da ở các dụng: toner, serum hoặc kem dưỡng. 
Acid này hoạt động chủ yếu tại tầng biểu bì. Nó có khả năng thấm sâu vào da giúp phá hủy cấu trúc sừng dày bên ngoài, làm bong tróc những lớp tế bào chết. Bên cạnh đó, AHA cũng kích thích quá trình sản sinh ra Elastin và Collagen tự nhiên, chống lão hóa và làm sáng gia vô cùng hiệu quả. 
AHA được sử dụng trong mỹ phẩm có nguồn gốc từ nhiều loại khác nhau gồm: Malic acid (từ trái cây), Glycolic acid (từ đường mía), Citric acid (từ những trái cây họ cam, quýt)... Trong đó quen thuộc nhất vẫn là Lactic và Glycolic acid. 
BHA có tên đầy đủ là Beta-hydroxy acids - hoạt chất được chiết xuất từ dầu của cây lộc đề xanh hoặc vỏ cây liễu. Đây là acid tan trong dầu, có thể thấm sâu vào bên trong lỗ chân lông với mục đích loại bỏ dầu thừa, giải quyết những vấn đề liên quan tới bít tắc chân lông. 
Cách thức hoạt động của BHA là thâm nhập vào sâu các lỗ chân lông để loại bỏ các tế bào chết, kích thích tế bào mới. Trong đó, loại BHA thường được sử dụng nhất là Salicylic Acid. 

Cấu trúc phân tử AHA và BHA
2. Tác dụng của AHA và BHA đối với da
Tác dụng của AHA đối với da
Ngăn ngừa lão hóa: Lão hóa da là dấu hiệu của việc chức năng da bị suy giảm, khiến cho độ đàn hồi của da giảm theo, kết cấu collagen và elastine trở nên lỏng lẻo, mô liên kết dần yếu đi. Nguyên nhân gây lão hóa da là do tuổi tác, chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt và gen di truyền. AHA kích thích tái tạo collagen bằng cách loại bỏ những sợi collagen đã cũ. Những sợi collagen mới sẽ giúp cho tình trạng da được cải thiện một cách rõ rệt.  Thời gian tối thiểu để AHA đạt hiệu quả ngừa lão hóa là 3 tháng. 
Giảm mụn chống viêm: Mụn là tình trạng viêm da do tắc nghẽn lỗ chân lông. Còn viêm da là tình trạng chung để gọi tình trạng da bị viêm với những triệu chứng như: đỏ, mẩn, ngứa, phù, có dịch mủ… AHA phá vỡ liên kết giữa các tế bào chết, giúp chúng dễ dàng bong ra khỏi bề mặt da. Từ đó, da trở nên mịn màng, thông thoáng, các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da một cách dễ dàng. Lỗ chân lông thông thoáng khiến cho bã nhờn và bụi bẩn dễ dàng thoát ra ngoài, ngăn ngừa sự hình thành mụn. Thời gian tối thiểu để AHA đạt hiệu quả trị mụn viên là từ 2 đến 8 tuần. 
Tác dụng của BHA với da 
Ngăn ngừa lão hóa: Lão hóa có thể gây ra một số thay đổi trên da như đốm đồi mồi, da khô, có nếp nhăn, chảy xệ da. BHA giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da bằng cách loại bỏ tế bào chết trên bề mặt, kích thích sản sinh ra các collagen mới để da săn chắc, đàn hồi hơn. Hiệu quả của BHA được tối ưu từ 2-4 tuần đầu sử dụng, để đạt được hiệu quả chống lão hóa, hãy tiếp tục sử dụng từ 4-8 tuần tiếp theo. 
Trị mụn chống viêm: Mụn được hình thành khi các lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn bởi dầu thừa, tế bào da chết, và vi khuẩn. Viêm da có thể xuất hiện với các triệu chứng như ngứa, đỏ, sưng, và bong tróc da. BHA tan trong dầu có thể đi sâu vào trong lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và bã nhờn tích tụ. Hoạt chất còn giúp giảm viêm, làm dịu những nốt mụn viêm và sưng đỏ. Thời gian để BHA đạt được hiệu quả trong trị mụn chống viêm là từ 2-4 tuần đầu sử dụng. 

🌏 Thông tin liên hệ AHC Việt Nam AHC Việt Nam
Địa chỉ: 6B Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Q.1, TP. HCM
SĐT: 028 6650 8900
Email: info@skinetiq.vn
Website: ahcvietnam.com/

#ahc
#aha_và_bha
#hoạt_chất_aha_và_bha
#aha_và_bha_trong_mỹ_phẩm


AHA va BHA
Published:

AHA va BHA

Published:

Creative Fields