Vi Thảo's profile

Lưu ý khi sử dụng giày đá bóng da nhân tạo

 
 
 
– Giày sân cỏ nhân tạo tấn công (đế mỏng)
Giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng, thon gọn hỗ trợ chơi bóng theo phong cách di chuyển nhiều. Nếu bạn chơi ở vị trí như chạy cánh, thích lên xuống di chuyển thì hãy lựa chọn loại giày này. Đa phần anh em chơi bóng ở Việt Nam đã quen với giày vải bata đế mỏng nên sẽ dễ làm quen giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng hơn.
– Giày sân cỏ nhân tạo phòng thủ (đế dày, to bản)
Giày sân cỏ nhân tạo đế dày, to bản, êm ái đang là xu hướng thiết kế của các hãng lớn như Nike, Adidas. Giày đế dày to bản sẽ mang lại sự đằm chân, chắc chân trên sân cỏ nhân tạo. Ngoài ra giày đế dày êm ái sẽ hỗ trợ giảm lực phản chấn do mặt sân tác động vào chân (Giúp êm chân, tránh đau chân).
5. Chọn giày cổ cao hay cổ thấp
Giày đá bóng sân cỏn nhân tạo có thiết kế cổ thấp hay cổ cao đều có ưu nhược điểm riêng. Chính vì vậy việc lựa chọn kiểu thiết kế nào là tùy thuộc vào sở thích và cảm nhận của bạn. Lời khuyên là hãy cứ nên trải nghiệm đi để có thể biết được rằng mình có thích hay không.
6. Chọn giày có dây hay không dây
Giày bóng đá thường được sản xuất có dây buộc chắc chắn để tạo ra độ ôm chân cao, hỗ trợ chơi bóng tốt.Tuy nhiên những năm gần đây những mẫu giày đá banh sân cỏ nhân tạo, sân cỏ tự nhiên với thiết kế không dây liên tục xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên chính vì không có dây buộc nên các mẫu giày đá banh không dây thường có cổ thun có độ ôm chân mạnh, co giãn ít (để tăng độ ôm chân, chắc chân). Cho nên nếu bạn không quen xỏ giày bóng đá hoặc có bàn chân bè, to mập thì nên cân nhắc sử dụng giày đá banh không dây. Sử dụng giày bóng đá có dây có thể nới bớt dây trong lúc xỏ để có thể xỏ giày dễ dàng hơn.
7. Chọn giày theo trọng lượng
Một đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo có trọng lượng nhẹ sẽ giúp bạn tiết kiệm thể lực tốt hơn.Chính vì vậy nếu bạn có phong cách chơi bóng di chuyển nhiều trên sân cỏ nhân tạo thì hãy chú ý chọn đôi giày có trọng lượng nhẹ nhất có thể nhé.
8. Chọn giày theo độ mềm của da
Lời khuyên là bạn đừng nên cố gắng tìm kiếm những mẫu giày đá banh có da thật mềm khi còn mới. Bởi vì hầu hết các mẫu giày đá banh sân cỏ nhân tạo đều có chất liệu da khá cứng khi chưa được sử dụng (ngoại trừ giày da thật). Nếu bạn cứ chăm chăm đòi hỏi một đôi giày sân cỏ nhân tạo có da thật mềm thì có thể bạn sẽ không thể chọn được giày để mua đâu.

9. Chọn theo form giày


Lưu ý khi sử dụng giày đá bóng da nhân tạo
Published:

Lưu ý khi sử dụng giày đá bóng da nhân tạo

Published: