Công Ty GPsolar's profile

Tìm hiểu Cấu tạo pin mặt trời

Một trong các chủ đề mà nhiều người quan tâm hiện nay đó là pin mặt trời. Bởi đây là bộ phận quan trọng và đầu tiên trong hệ thống điện năng lượng mặt trời. Vậy cấu tạo pin mặt trời như thế nào? Tham khảo ngay một số chia sẻ dưới đây nếu bạn muốn tìm thông tin cụ thể hơn về cấu tạo pin mặt trời

Tìm hiểu về cấu tạo tấm pin năng lượng mặt trời
Cấu tạo pin mặt trời gồm nhiều bộ phận khác nhau. Dưới đây là một số bộ phận chính trên tấm pin này bạn có thể tham khảo: 

Kính cường lực: Bảo vệ solar cell tránh khỏi thời tiết hoặc bên ngoài tác động. Độ dày của loại kính này từ 2 - 4mm để đảm bảo duy trì độ trong suốt hoặc khả năng bảo vệ đủ cho tấm pin. 
Tấm nền pin có chức năng chống ẩm, bảo vệ cơ học, cách điện. Vật liệu có thể sử dụng là nhựa PVF, PET, PP, polymer. Độ dày tấm nền tùy theo hãng sản xuất khác nhau. 
Jack kết nối MC4: Đầu nối điện dùng kết nối tấm pin năng lượng mặt trời. Loại jack kết nối giúp người dùng dễ kết nối dãy pin và các tấm pin thông qua jack từ những tấm pin liền kề bằng tay với nhau. 
Khung nhôm: Chức năng tạo ra kết cấu cứng cáp tích hợp bộ phận và solar cell. Thiết kế tuy cứng cáp vẫn đảm bảo trọng lượng nhẹ. Phần khung nhôm có thể cố định, bảo vệ thành phần phía trong trước ngoại lực và tải trọng gió lớn. 

Những lợi ích điển hình của tấm pin năng lượng mặt trời
Pin năng lượng mặt trời quả thực là giải pháp về năng lượng xanh đối với cuộc sống hiện đại. Mô hình này mang lại khi lợi ích khá nhiều. Sau đây là các ưu điểm điển hình bạn có thể tham khảo: 
Giảm hóa đơn về tiền điện, tiết kiệm chi phí. Nguyên nhân là do điện năng lượng mặt trời lấy từ nguồn năng lượng vĩnh cửu, tự nhiên. Điều này không tốn nhiều nguyên liệu đầu vào. Thay vào đó mang tới năng lượng xanh, hoạt động thiết bị điện hoạt động. 
Tạo nguồn năng lượng xanh, với môi trường khá thân thiện. Bởi chúng không thải ra môi trường chất độc hại hay khí thải. 
Tuổi thọ bền bỉ và cao theo thời gian. Có thể bạn chưa biết, tuổi thọ một hệ thống điện năng lượng mặt trời lên tới 20 - 25 năm. Chính vì vậy, sửa chữa và bảo dưỡng ít, không tác động nhiều tới tự nhiên… 
Thông tin về cấu tạo pin mặt trời đã được chúng tôi chia sẻ ở trên. Đối với những người có nhu cầu lắp đặt tấm pin này có thể liên hệ với GPSolar để nhận giá cả ưu đãi, chất lượng tốt nhất. 
Một số sản phẩm sử dụng pin mặt trời như:
Tìm hiểu Cấu tạo pin mặt trời
Published:

Tìm hiểu Cấu tạo pin mặt trời

Published: