Kiệt Nguyễn Duy's profile

FIRST NAME, LAST NAME chuẩn 100%

Tổng hợp tất tần tật cách dùng của FIRST NAME, LAST NAME chuẩn 100%

Nhìn lướt qua thì tưởng nó dùng đơn giản như trong Tiếng Việt nhưng không đâu! Bạn đã gặp những từ này bao giờ chưa? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ 100% các vấn đề liên quan đến First Name, Last Name, Surname,… đó. Hãy theo dõi nha!

Nhiều bạn không biết định nghĩa hay sự khác nhau giữa First Name, Middle Name, Last Name, Surname, Given name,… Còn bạn thì sao?
Có thể ở thời điểm hiện tại nó không quan trọng với nhiều người. Tuy nhiên, sẽ có một lúc nào đó nó thật sự quan trọng với bạn. Ví dụ như khi bạn điền vào form đăng ký tài khoản bằng tiếng anh, điền thông tin visa,…
Nhìn lướt qua thì tưởng nó dùng đơn giản như trong Tiếng Việt nhưng không đâu! Bạn đã gặp những từ này bao giờ chưa? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ 100% các vấn đề liên quan đến First Name, Last Name, Surname,… đó. Hãy theo dõi nha!
Một số khái niệm nho nhỏ thỏa mãn thắc mắc của các bạn
Nội dung bài viết
Chúng mình sẽ cùng nhau lấy tên NGUYỄN DUY KIỆT làm ví dụ để hiểu rõ hơn nhá!
First name là gì?
First name dịch trong tiếng anh là “Tên đầu tiên”. Nó được hiểu là tên chính của một ai đó ở trong giấy khai sinh. Nó giúp mọi người có thể dễ dàng xác định giữa các thành viên ở trong gia đình.
Dễ hiểu hơn thì First name chính là tên của bạn, cái tên mà mọi người hay gọi đó. Ví dụ ở đây, First name là: KIỆT. Giờ thì bạn hiểu rồi chứ?
Last name là gì?
Last name là họ, và họ của chúng ta sẽ giống với giống với những người họ hàng chúng ta. Chính vì thế, Last name đồng nghĩa với Surname và Family name đấy. Đừng quên nha!
Trong tên tiếng anh người ta thường coi trọng họ, nên họ sẽ viết họ cuối cùng trong tên. Bên cạnh đó khi gọi trang trọng và những người nổi tiếng.
Ví dụ: tên cầu thủ: Ronando, Messi, tên của thổng thống: Obama,puttin,…
Vậy trong ví dụ của chúng mình, Last name = Surname =Family name = NGUYỄN đúng không nào?
Middle name là gì?
Middle name là tên đêm của các bạn đấy. Có nhiều bạn cả họ và tên chỉ có 2 chữ, vì dụ: Lục Sơ nghĩa là không có tên đệm nha!
Vậy còn trong ví dụ của chúng mình, Middle name chính là DUY phải không nào? Bạn có thể xem thêm: Start up là gì ?
 #duykiet, #duykietcom, #firstnamelagiduykiet
FIRST NAME, LAST NAME chuẩn 100%
Published:

FIRST NAME, LAST NAME chuẩn 100%

Published:

Creative Fields