Logo Big Brand's profile

9 Loại Logo Cơ Bản Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng

Doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng để cất cánh – bây giờ bạn chỉ cần tìm một logo hoàn hảo để đại diện cho thương hiệu của mình. Logo sẽ tạo ra các liên kết tích cực giữa công ty với đối tượng mục tiêu, dưới dạng một gợi ý trực quan. Câu hỏi đặt ra là, loại logo nào sẽ làm tốt công việc đó?
Không cần đau đầu với hàng triệu tìm kiếm logo phù hợp cho doanh nghiệp (phông chữ, bố cục, hình ảnh, bảng màu, v.v.), Big Brand đã tổng hợp danh sách các loại logo chính để giúp quá trình lựa chọn logo trở nên dễ dàng – và thú vị!
Có 3 loại logo chính:  Hình ảnh, chữ cái và kết hợp. Dưới đây, bạn sẽ đọc về 9 loại logo phù hợp với các nhóm này.

1. Logo dạng hình ảnh
Hình ảnh – hay dấu hiệu hình ảnh – là loại logo được tạo thành từ một biểu tượng hoặc biểu tượng đồ họa. Một biểu tượng (thường) đại diện cho một sự vật sự việc trong thế giới thực. Chúng ta đang nói về một thứ gì đó đơn giản và dễ hiểu, chẳng hạn như phác thảo của một cái cây hoặc một cốc cà phê. Vật này có thể kể câu chuyện về những gì công ty của bạn làm – hãy nghĩ đến nút phát của Youtube.

Ưu điểm:
Hình ảnh được cắt gọn gàng và dễ nhớ. Nếu bạn cung cấp một dịch vụ cụ thể, một hình ảnh đại diện sẽ gửi một thông điệp nhanh chóng, rõ ràng đến khán giả của bạn.
Ngoài ra, sự đơn giản của thiết kế sẽ chuyển dịch tốt khi thay đổi kích thước logo của bạn trên các tài liệu xây dựng thương hiệu như danh thiếp hoặc tiêu đề thư.

Những gì cần xem xét:
Hãy thận trọng nếu bạn là một doanh nghiệp mới hoặc chưa có nhiều người theo dõi. Mặc dù logo dạng hình ảnh thường là dấu hiệu của các công ty có thể được coi là mang tính biểu tượng; nhưng trước tiên bạn cần phải đủ mạnh để được công nhận. Nếu không, logo của bạn có thể không truyền đạt đủ thông tin về bạn với khán giả và họ sẽ mất hứng thú với thương hiệu của bạn.
Ngoài ra, hãy nhớ rằng nếu bạn đang có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm của mình sang một số đối tượng đa dạng, logo của bạn có thể mô tả sai những gì bạn sẽ làm.

Ví dụ minh họa: The Rolling Stones, Apple, Twitter

2. Logo dạng hình ảnh trừu tượng
Logo dạng hình ảnh trừu tượng là logo khái niệm, minh họa suy nghĩ về hình ảnh doanh nghiệp.
Giống như một logo dạng hình ảnh, một logo trừu tượng chỉ bao gồm một biểu tượng – nhưng là một biểu tượng được thiết kế riêng cho doanh nghiệp bạn. Loại hình ảnh này không nhất thiết phải bắt chước một đối tượng tồn tại trong cuộc sống thực; đúng hơn, đó là một logo độc đáo được thiết kế để thể hiện điều gì đó cụ thể phía sau về thương hiệu của bạn.

Ưu điểm:
Bạn tha hồ thỏa sức sáng tạo về một logo dạng biểu tượng, bởi vì bạn có thể thiết kế một logo thực sự truyền đạt các giá trị của bạn hoặc điều gì đó về thương hiệu của bạn mà bạn muốn nhấn mạnh mà không có bất kỳ một giới hạn nào.
Bởi vì một Logo trừu tượng không bị giới hạn ở một đối tượng hoặc hình ảnh trong thế giới thực; nên có rất nhiều chỗ trống để nói những gì bạn muốn về công ty của mình. Đặc biệt nếu bạn là một công ty làm nhiều thứ khác biệt, một dấu hiệu trừu tượng được suy nghĩ kỹ lưỡng có thể là biểu tượng hoàn hảo cho bạn!

Những gì cần xem xét:
Bạn sẽ phải đảm bảo rằng tinh chỉnh thiết kế logo cho đến khi bạn chắc chắn rằng bạn đang truyền tải đúng thông điệp. Chú ý đến chi tiết là rất quan trọng đối với logo trừu tượng và bạn không muốn thông điệp của mình bị hiểu sai với một thiết kế logo quá mơ hồ hoặc khó hiểu.
Ngoài ra, một logo có quá nhiều chi tiết trong thiết kế có thể không giống như bạn muốn khi được in ở các độ phân giải khác nhau; do đó, hãy tham khảo ý kiến ​​của một nhà thiết kế logo hiểu cách tương tác của phông chữ, màu sắc và hình dạng.

Ví dụ minh họa: Airbnb, Pepsi, Microsoft (Windows)

3. Logo dạng linh vật
Được cho là loại Logo thân thiện với gia đình nhất; linh vật là hình ảnh của một nhân vật hoặc người đóng vai trò là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Hãy coi họ là “người phát ngôn” của thương hiệu – phần lớn quảng cáo của bạn sẽ tập trung vào nó.

Ưu điểm:
Linh vật mang đến cho khán giả của họ cảm giác ấm áp và mờ ảo; điều này dẫn đến việc tạo ra một thương hiệu đáng nhớ rõ ràng. Ngoài ra, không có gì hấp dẫn trẻ hơn một nhân vật hữu hình mà chúng có thể chơi hoặc tương tác.

Những gì cần xem xét:
Nhận ra rằng linh vật có thể không gửi đúng thông điệp nếu trọng tâm của công ty bạn là đổi mới toàn cầu; hoặc tất nhiên, tiếp thị một sản phẩm không thân thiện với trẻ em.
Trường hợp điển hình – Thuốc lá lạc đà đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo kéo dài 10 năm dựa trên linh vật của họ; Joe Camel (Old Joe). Tuy nhiên, họ đã phải rút lại chiến dịch vào năm 1997 trong khi đối mặt với một vụ kiện sắp xảy ra cáo buộc công ty sử dụng Old Joe để nhắm mục tiêu vào trẻ em; bằng chứng là doanh thu bán thuốc lá cho thanh thiếu niên đã tăng 470 triệu USD kể từ khi chiến dịch bắt đầu.
Đạo đức của câu chuyện: Nếu bạn là công ty bán thuốc lá – đừng cố quảng bá cho trẻ em. Đừng.
Mặt khác, các công ty như Pillsbury được thể hiện một cách hoàn hảo bởi những linh vật tươi vui.

Ngành công nghiệp thực phẩm – KFC, Pillsbury, Kellogg’s

4. Logo dạng từ (Wordmark)

Những loại logo này chỉ bao gồm văn bản – tên công ty, chữ lồng hoặc tên viết tắt.
Về cơ bản, logo chỉ là một tên công ty được đặt trong một số loại kiểu chữ cụ thể.

Ưu điểm:
Không ai phải phỏng đoán khi họ nhìn thấy một dấu từ – nó khá rõ ràng là logo đại diện cho công ty nào. Bởi vì tất cả thiết kế đều bằng chữ. Logo dạng từ là một trong những lựa chọn logo linh hoạt nhất có thể dễ dàng chuyển giao trên bất kỳ tài liệu tiếp thị nào.
Ngoài ra, nếu tên công ty của bạn hấp dẫn; đây là cách hoàn hảo để làm nổi bật điều đó và sử dụng nó làm lợi thế thương hiệu của bạn.

Những gì cần xem xét:
Tên công ty của bạn có nói lên điều gì về những gì bạn làm không? Nếu bạn không nổi tiếng hoặc nếu doanh nghiệp của bạn được đặt theo tên của một người chứ không phải là một khái niệm; nó sẽ không phát huy tác dụng của một logo cần truyền đạt.
Ví dụ minh họa: Subway, Uber, Camelback

5. Logo dạng chữ (Lettermarks)
Suy nghĩ về các từ viết tắt. Logo dạng chữ cái hay còn gọi là logo monogram là những logo dựa trên kiểu chữ lấy tên viết tắt của một công ty và làm nổi bật lên thiết kế của họ một chút. Bùm! Bạn có một logo không rườm rà, không phức tạp!

Ưu điểm:
Có vẻ như hơn bao giờ hết, thế giới yêu thích chữ viết tắt (có lẽ chúng ta có kỷ nguyên công nghệ hiện tại để cảm ơn vì điều đó?). Từ phong cách giao tiếp giữa các cá nhân (LOL, BTW, OMG); cho đến các công ty xe hơi hạng sang (BMW); các từ viết tắt đang vươn mình khắp kỷ nguyên hiện đại.
Ngoài ra, chúng còn hay ở chỗ: Viết tắt biến tên doanh nghiệp dài dòng của bạn thành một đặc điểm nhận dạng thương hiệu có thể nhận dạng được.
Tương đối dễ dàng để thiết lập và thiết kế logo này; vì vậy logo kiểu chữ có thể là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn là một doanh nghiệp mới/nhỏ; đang cần đưa tên của doanh nghiệp ra ngoài thị trường.

Những gì cần xem xét:
Sự đơn giản của logo sẽ có lợi cho bạn, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không bị mắc kẹt với một thiết kế logo nhàm chán, dễ quên; phải có sự hấp dẫn nằm ở các chi tiết.
Ngoài ra, bạn có thể muốn xem xét việc in nổi tên đầy đủ của doanh nghiệp; dưới logo của bạn trên các tài liệu xây dựng thương hiệu để mọi người có thể xây dựng sự liên tưởng giữa logo và tên công ty của bạn.

Ví dụ minh họa: IKEA, CNN, FedEx

6. Logo dạng ký tự (Letterforms)
Logo ký tự là anh em họ của logo chữ – chúng chỉ là một chữ cái. Tất nhiên, những logo này phải đậm và đẹp, vì rất khó để một chữ cái đơn thuần truyền tải thông điệp rõ ràng.

Ưu điểm:
Logo ký tự có thể dễ dàng mở rộng – khi logo của bạn chỉ là một chữ cái, bạn có thể dán nó vào bất cứ đâu mà vẫn trông nó đẹp như nhau.

Những gì cần xem xét:
Bởi vì những logo này chỉ là một chữ cái, thiết kế là rất quan trọng; nếu logo không đáng nhớ, nó vô nghĩa. Điều này có nghĩa là nó có phông chữ vui nhộn; phông nền ấn tượng hoặc cách phối màu thú vị; bất cứ thứ gì khiến chữ cái bật ra khỏi trang giấy và gây tiếng vang.
Lưu ý: Đảm bảo rằng phông chữ bạn sử dụng là dễ đọc – nếu Logo của bạn chỉ là một chữ cái, bạn muốn mọi người có thể đọc nó.

Ví dụ minh họa: McDonalds, WordPress, Yahoo

7. Logo dạng kết hợp
Cái tên khá dễ hiểu, nhưng các logo kết hợp là bao gồm cả hình ảnh và từ ngữ vào thiết kế của chúng.
Logo nhãn hiệu kết hợp bao gồm bất kỳ sự kết hợp nào của hình ảnh và từ ngữ mà bạn chọn; bạn có thể ghép một biểu mẫu chữ cái với một linh vật; một chữ viết tắt với một hình ảnh trừu tượng; bất kỳ sự kết hợp nào mà bạn cho là phù hợp với bạn nhất.

Ưu điểm:
Một từ thôi, đó là tính linh hoạt.
Mang cả biểu tượng và chữ cái theo ý của bạn; bạn có thể sử dụng logo của mình để tạo ra một thông điệp thương hiệu rõ ràng.
Sự kết hợp này cũng cho phép dễ dàng đổi tên thương hiệu.

Những gì cần xem xét:
Đa năng quá mức.
Nên khái niệm hóa cách bạn muốn tên và biểu tượng của mình kết hợp với nhau; đồng thời giữ cho thiết kế logo của bạn sạch sẽ và đúng với thông điệp.

Ví dụ minh họa: Taco Bell, CVS, Toblerone

8. Logo dạng huy hiệu
Ngay từ cái tên cũng mang lại cảm giác ấn tượng, truyền thống. Các logo này đã đứng trước thử thách của thời gian, từ gia huy cho đến tem hoàng gia của các vị vua quyền lực. Những Logo này bao gồm kiểu chữ nằm trong đường viền; thường là con dấu hoặc biểu tượng. Hãy nghĩ đến các trường đại học và các tổ chức chính phủ.

Ưu điểm:
Biểu tượng rất đáng nhớ và chúng thể hiện tính chuyên nghiệp, tính truyền thống và tầm quan trọng đối với thương hiệu của bạn. Chúng cũng tạo ấn tượng rằng công ty của bạn đã tồn tại mãi mãi.

Những gì cần xem xét:
Một lần nữa, hãy nghĩ về khả năng mở rộng khi bạn thiết kế logo của mình; vì những biểu tượng này có xu hướng có thiết kế chi tiết hơn có thể trông không đẹp khi thay đổi kích thước.
Ngoài ra, biểu tượng không mang lại cho bạn sự linh hoạt như các dấu kết hợp tiêu chuẩn; vì vậy hãy hoàn toàn chắc chắn về thiết kế của bạn trước khi sử dụng nó rộng rãi.

Ví dụ minh họa: Starbucks, Stella Artois, Superman

9. Logo năng động
Bạn có thể nói logo năng động là logo thời đại mới. Không giống như các logo khác, loại logo này tự thích ứng với bối cảnh mà nó được sử dụng. Điều này có nghĩa là thay vì có một tổ hợp phông chữ-màu-văn bản tiêu chuẩn trong logo của bạn; các yếu tố này có thể thay đổi – cho dù trên internet hay trên các tài liệu xây dựng thương hiệu khác nhau.

Ưu điểm:
Bạn có thể sáng tạo như bạn muốn! Bởi vì có rất nhiều phương tiện để xây dựng thương hiệu của bạn nên bạn có thể sửa đổi logo của mình để phù hợp với bất kỳ tình huống nào.
Ngoài ra, Logo động giúp mọi thứ trở nên thú vị; khán giả của bạn sẽ chờ đợi để xem bạn nghĩ ra điều gì tiếp theo.

Những gì cần xem xét:
Bạn không muốn đánh mất sức mạnh liên kết của logo của mình; một số người theo dõi bạn có thể kết nối thương hiệu của bạn với màu sắc của bạn; những người khác có thể nhớ hình dạng biểu tượng của bạn. Nếu những chi tiết này liên tục thay đổi; biểu tượng của bạn có thể không gây ra hiệu ứng cao. Hãy lưu ý đến những thay đổi bạn thực hiện và một lần nữa; hãy đảm bảo giữ cho logo của bạn có thông điệp.
Bây giờ bạn đã biết về các loại logo hiện có, đã đến lúc tự tạo logo của riêng bạn! Đừng lo – Công ty thiết kế logo Đà Nẵng Big Brand sẽ giúp bạn.

Ví dụ minh họa: AOL, Nickelodeon
——————
 Mang trong mình sứ mệnh “Nâng tầm thương hiệu Việt”, Big Brand đã và đang nỗ lực, cố gắng từng ngày để giúp doanh nghiệp Việt Nam tạo lợi thế cạnh tranh bằng việc xây dựng thương hiệu mạnh.
 Giá trị mang đến cho các doanh nghiệp sẽ lớn hơn, hành trình “Nâng tầm thương hiệu Việt” sẽ ý nghĩa hơn khi Big Brand được đồng hành cùng quý doanh nghiệp.

 Đơn vị thiết kế Logo Đà Nẵng – Giải pháp thương hiệu Big Brand
 098 550 33 79
 contact.bigbrand@gmail.com
9 Loại Logo Cơ Bản Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng
Published:

9 Loại Logo Cơ Bản Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng

Published: